Chắc hẳn bạn sẽ luôn bị mê hoặc bởi nụ cười của tiếp viên hàng không, nhất là mỗi khi bước lên máy bay. Song, đằng sau nụ cười ấy, bạn có biết họ đang quan sát mình rất kĩ không? Đại lý China Southern sẽ bật mí tới các bạn điều này.

Tiếp viên hàng không để ý điều gì đầu tiên khi hành khách lên máy bay?

Ngành hàng không vốn luôn có những tình huống cần liên tục cảnh giác để đảm bảo an toàn bay. Đội ngũ tiếp viên cần để ý đến hành khách từ những phút đầu. Sau đây là những điều tiếp viên hàng không sẽ để ý đầu tiên:

Họ xem thử bạn có bị ốm không

Nếu hành khách trông nhợt nhạt, ốm yếu, tiếp viên hàng không có thể từ chối bạn lên máy bay, vì không muốn phát tán vi trùng cúm trong một không gian kín và truyền cho người khác.

Nếu bị ốm bạn hoàn toàn có thể bị từ chối lên máy bay
Nếu bị ốm bạn hoàn toàn có thể bị từ chối lên máy bay

Trên thực tế, không ai muốn các vấn đề y tế nghiêm trọng lại xảy ra giữa không trung. Giải quyết vấn đề xảy ra trên mặt đất luôn là lựa chọn ưu tiên. Dù các tiếp viên hàng không đều được huấn luyện sơ cấp cứu cơ bản, nhưng rõ ràng, họ không thể chẩn đoán hay điều trị như một bác sĩ có chuyên môn, giàu kinh nghiệm.

Họ xem thử bạn có say rượu không

Hành khách say rượu có thể bị từ chối lên máy bay. Tiếp viên hàng không thường dựa vào ấn tượng đầu tiên khi gặp hành khách để quyết định có nên từ chối họ hay không. Vì điều đó nguy hiểm cho an toàn bay. Nguy cơ từ những hành khách khó kiểm soát bản thân trong trạng thái say xỉn là rất lớn.

Họ xem thử bạn có… vạm vỡ không

Thân hình vạm vỡ sẽ được chú ý hơn
Thân hình vạm vỡ sẽ được chú ý hơn

Nghe hơi buồn cười phải không. Tuy nhiên, đây là nghiệp vụ của tiếp viên hàng không đấy. Họ sẽ chú ý đến những hành khách vạm vỡ, thể chất mạnh mẽ… để ghi nhớ khuôn mặt, vị trí ngồi. Trong những trường hợp như xảy ra các cuộc tấn công trên chuyến bay, họ sẽ yêu cầu sự giúp đỡ từ những hành khách này. Dù là công khai hay kín đáo thì cũng là để đảm bảo an toàn bay.

Họ xem thử bạn có khả năng là một nhân viên trong ngành không

Là đồng nghiệp nên chắc hẳn họ sẽ nhận ra nhau dễ dàng. Có một thực tế là, các tiếp viên sẽ cố gắng tìm hiểu xem có hành khách nào trên chuyến bay là nhân viên của hãng hàng không hay không. Trong những trường hợp khẩn cấp, những hành khách biết cách cùng tổ tiếp viên xử lý tình huống là rất quý giá. Ngay lập tức, nếu tiếp viên hàng không nhớ mặt và biết người cần tìm đang ngồi đâu, họ sẽ đến, nhờ sự giúp đỡ.

Họ xem thử bạn có sợ hãi hay lo lắng không

Đừng quá lo lắng hay sọ hãi. Bạn sẽ được động viên ngay thôi
Đừng quá lo lắng hay sọ hãi. Bạn sẽ được động viên ngay thôi

Với một số hành khách có hội chứng sợ bay, cảm giác sợ hãi, là điều không tránh khỏi. Các tiếp viên hàng không sẽ chú ý quan sát bạn có rơi vào trường hợp này không, để có thể kịp đưa ra một lời an ủi hay động viên, khuyến khích.

Họ xem thử bạn có phải là người khuyết tật không

Ví du, bạn đã có vé máy bay đi Úc giá rẻ, và bạn là người khuyết tật thì tiếp viên sẽ không để bạn ngồi cạnh cửa thoát hiểm.

Các tiếp viên hàng không cần biết điều này để đảm bảo hành khách có đủ khả năng nâng được vật nặng gần 30 kg hoặc mở một cánh cửa nặng hơn thế, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra. Ngoài ra, họ cũng cần biết tình trạng của bạn để kịp hỗ trợ. Tất cả để giúp bạn không bị bỏ lại phía sau.

Họ xem thử bạn có đang cố gắng làm điều gì bất hợp pháp không

Bạn không thể làm điều gì bất hợp pháp mà qua mắt được tiếp viên hàng không đâu
Bạn không thể làm điều gì bất hợp pháp mà qua mắt được tiếp viên hàng không đâu

Những tình huống như hành khách tìm cách giấu thú cưng hay chai rượu không được phép mang theo trong túi xách… không thể tránh khỏi trên các chuyến bay. Tiếp viên hàng không luôn cần cảnh giác và nhận thức điều đó để kịp thời xử lý.

Gọi điện Chat Zalo