Quy định chung về hành khách cần hỗ trợ đặc biệt

63

Hành khách trên các chuyến bay rất đa dạng. Giàu có, nghèo có, lành lặn có, tàn tật có. Và đối với những hành khách cần hỗ trợ đặc biệt thì China Southern Airlines luôn có cho mình chính sách hỗ trợ tận tình. Nhưng cần tìm hiểu những quy định chung về vấn đề này.

Quy định chung về hành khách cần hỗ trợ đặc biệt của China Southern

Yêu cầu giấy chứng nhận chuẩn đoán

Những trường hợp hãng hàng không China Southern Airlines yêu cầu hành khách phải xuất trình giấy chứng nhận chuẩn đóan được cấp bởi các bệnh viện có thẩm quyền và được CZ chấp nhận:

  • Hành khách mang theo lồng ấp trẻ em sinh non lên máy bay.
  • Hành khách cần thiết bị oxy y tế trong suốt chuyến bay.
  • Việc bay có thể tạo ra sự nguy hiểm về sức khỏe đối với hành khách hoặc hành khách cần được chăm sóc y tế đặc biệt trong chuyến bay.
  • Hành khách mắc bệnh truyền nhiễm nghiêm trọng nhưng không lây nhiễm sang người khác nếu được áp dụng các biện pháp phòng, ngừa phù hợp.
Hành khách đặc biệt cần nhiều loại giấy tờ khác nhau
Hành khách đặc biệt cần nhiều loại giấy tờ khác nhau

Các loại chứng chỉ hoặc chứng nhận y tế bao gồm 3 bản. Giấy chứng nhận tình trạng của bệnh nhân, kết quả chuẩn đoán phải được xác nhận bởi bệnh viện và phải có chữ ký của bác sĩ, đóng dấu của bệnh viện.

Nếu hành khách cần phải có bình dưỡng khí trên máy bay, điều này cần phải được ghi chú trong giấy chứng nhận y tế. Các thiết bị y tế các thiết cho hành khách sử dụng oxy, lượng oxy tối đa yêu cầu trong điều kiện bình thường và trong điều kiện dưới áp suất trên cabin máy bay.

Trên giấy chứng nhận, chuẩn đoán y tế của hành khách phải ghi rõ phương pháp ngăn chặn lây lan dịch bệnh hoặc bệnh truyến nhiễm của hành khách. Giấy chứng nhận y tế chỉ có hiệu lực khi được cấp trong vòng 96 tiếng trước chuyến bay hoặc trong vòng 48 tiếng nếu hành khách bị ốm nặng.

Đối với trường hợp hành khách bị tàn tật, các loại giấy chứng nhận y tế phải được cấp trong vòng 10 ngày trước ngày bay. Giấy chứng nhận y tế phải xác nhận rằng hành khách có thể di chuyển trên máy bay một cách an toàn mà không cấn trợ giúp y tế.

Mẫu đơn xin lên máy bay China Southern của hành khách cần hỗ trợ đặc biệt 

Nếu hành khách đăng ký sử dụng dịch vụ hỗ trợ đặc biệt của China Southern Airlines, hành khách phải điền thông tin lên mẫu đơn lên máy bay của hãng.

Quý khách sử dụng dịch vụ đặc biệt phải điền thông tin vào 3 bản đơn xin lên máy bay của hành khách đặc biệt và ghi rõ trách nhiệm đối với các tình trạng như: bệnh tật bị tăng nặng, tử vong hoặc gây tổn hại đến người khác.

Đơn xin lên máy bay của hành khách đặc biệt phải được chính bản thân hành khách ký xác nhận. Trong trường hợp hành khách không thể tự ký xác nhận, phần xác nhận thông tin hành khách sẽ được thay thế bằng chứ ký của người thân / người giám hộ cho hành khách.

China Southern Airlines không chịu trách nhiệm pháp lý đối với việc thất lạc, hư hại hoặc bị chết của xe lăn. Dịch vụ thú nuôi mà hành khách tàn tật đã ký gửi trên các chuyến bay Trung Quốc – Mỹ cũng vậy.

Người đi kèm trên chuyến bay

Hành khách đặc biệt cần có người đi cùng để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình
Hành khách đặc biệt cần có người đi cùng để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình

Người đi kèm với hành khách cần hỗ trợ đặc biệt phải thông báo tình trạng đi cùng hành khách cần hỗ trợ và phải đặt chỗ ngồi riêng biệt. Hành khách cần hỗ trợ đặc biệt và người đi kèm phải đi cùng trên 1 chuyến bay.

Hành khách đi kèm phải có khả năng chăm sóc cho người cần hỗ trợ đặc biệt và giúp sơ tán trong các trường hợp khẩn cấp. Chỗ ngồi của 2 người phải được xếp ngay cạnh nhau.

Những yêu cầu khác của China Southern

Ví dụ, Hành khách cần hỗ trợ đặc biệt Đặt vé máy bay đi Bắc Kinh giá rẻ thì không áp dụng hình thức làm thủ tục trực tuyến. Hành khách trong trường hợp này phải có mặt làm thủ tực trực tiếp tại các quầy check in của China Southern Airlines.

Hành khách không được phép mang theo các thiết bị hỗ trợ y tế cá nhân, máy thở oxy, bình oxy,.. và có thể đăng ký của China Southern Airlines trước ngày bay tối thiểu 48 tiếng.

Quy định chung về hành khách cần hỗ trợ đặc biệt
4.5 (90.91%) 11 votes