3625 Lượt xem

Việc thất lạc hành lí ở sân bay là điều vô cùng tồi tệ với mọi người. Tuy nhiên, có rất nhiều lí do để dẫn đến tình trạng này. Và nếu thất lạc hành lí thì làm thế nào? và chính sách bồi thường ra sao? China Southern Airlines sẽ chia sẻ đến các bạn ngay sau đây.

Giải quyết đền bù hành lý hư hỏng, thất lạc, chậm trễ của China Southern

Trong quá trình vận chuyển, hành lí của hành khách bị thất lạc, hư hỏng… hành khách sẽ được cấp đơn kê khai. Tùy vào tình hình và nguyên nhân của việc mất hành lý, yêu cầu của bạn sẽ được kiểm tra nhanh nhất có thể. Sau khi có kết quả sẽ gửi trực tiếp cho hành khách qua điện thoại hoặc địa chỉ hành khách cung cấp trong đơn.

Chinasouthern sẽ bồi thường tùy vào tình hình và nguyên nhân mất hay hư hỏng hành lý
Chinasouthern sẽ bồi thường tùy vào tình hình và nguyên nhân mất hay hư hỏng hành lý

Việc bồi thường sẽ được thực hiện tại sân bay khởi hành hoặc các điểm dừng chân.

Trường hợp hành lý ký gửi của hành khách không cùng chuyến bay với bạn, thì lỗi được đánh giá là bởi Hãng China Southern Airlines và bạn sẽ được bồi thường thỏa đáng.

Quy định đền bù hành lý cho các chuyến bay quốc tế

Hãng hàng không China Southern Airlines chịu trách nhiệm hoàn toàn hoặc 1 phần cho sự chậm trễ, mất mát và hư hỏng hành lí ký gửi. Tất cả tính từ thời điểm hành lý được ký gửi đến thời điểm giao cho hành khách.

Hãng không chịu bất cứ trách nhiệm nào trong trường hợp hãng có thể chứng minh được rằng đã sử dụng các biện pháp cần thiết để ngăn chặn việc chậm trễ, thiệt hại được thực hiện, hoặc không thể có biện pháp nào khác.

China Southern Airlines không chịu trách nhiệm trong trường hợp thiệt hại hành lý ký gửi gây ra hoàn toàn bởi tự nhiên, do chất lượng hàng hóa hoặc lỗi đóng gói. Trường hợp hàng hóa của hành khách đóng gói không đúng quy cách gây thương tích cho người khác, gây thiệt hại cho đồ đạc của người khác hoặc thiệt hại đến tài sản của hãng thì hành khách phải bồi thường cho hãng mọi khoản tổn thất và chi phí phát sinh liên quan.

Trường hợp thất lạc hoặc thiệt hại đối với các đồ vật không được phép ký gửi, hãng chỉ chịu trách nhiệm bồi thường theo hành lý ký gửi chung. Trường hợp hành lý bất thường do nối chuyến với các hãng liên doanh, China Southern Airlines chỉ bồi thường thiệt hại đối với hành lý trên tuyến đường mà hãng vận chuyển.

Giới hạn phí bồi thường hành lý của China Southern Airlines

Theo điều kiện của công ước Montreal, giới hạn bồi thường hành lí ký gửi và hành lý xách tay mỗi hành khách là 1131 SDR (Quyền rút vốn đặc biệt – 1 dạng tiền dự trữ quốc tế). Tỉ giá của đồng tiền này sẽ thay đổi tùy từng ngày.

giới hạn bồi thường hành lý ký gửi và hành lý xách tay mỗi hành khách là 1131 SDR
giới hạn bồi thường hành lý ký gửi và hành lý xách tay mỗi hành khách là 1131 SDR

Các chuyến bay tiêu chuẩn theo công ước Warsaw, giới hạn trách nhiệm đối với mỗi hành lí là 17 SDR/kg. Nếu tổn thất thực tế của hành lý ít hơn tiêu chuẩn này thì hành khách sẽ được đền bù theo tiêu chuẩn thực tế. Giới hạn trách nhiệm đối với hành lý xách tay là 332 SDR.

Giới hạn thời gian khiếu nại

Nếu bạn có Vé máy Bay đi Trung Quốc mà phát hiện hành lý bất thường, khiếu nại phải được thực hiện không quá 07 ngày.

Trường hợp hành lí bị chậm, khiếu nại phải được thực hiện chậm nhất trong 21 ngày, từ ngày các hành lý được bàn giao cho người nhận. Các khiếu nại nộp ngoài trời gian quy định trên thì có nghĩa là không có khiếu nại nào gửi đến China Southern Airlines yêu cầu giải quyết.

Trên đây là những quy định cơ bản mà bạn cần biết. Hãy ghi nhớ để có 1 chuyến bay an toàn, vui vẻ.

error: Content is protected !!
Gọi điện Chat Zalo