Bạn đã từng nghe danh cánh đồng muối lớn nhất thế giới ở Bolivia (gần biên giới Chile)- Salar de Uyuni, vậy thì chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy hứng thú khi biết ở ngay cạnh Việt Nam, cũng có một hồ muối tự nhiên hoành tráng như vậy.

Hồ muối Chaka nằm ở tỉnh Thanh Hải, phía Tây Bắc Trung Quốc, được coi là “tấm gương của bầu trời”, hàng năm thu hút một lượng lớn du khách ghé tham quan, khám phá bởi khung cảnh tự nhiên đẹp ngỡ ngàng như ở chốn thần tiên.

Nếu có ý định đặt vé máy bay đi Trung Quốc, đừng bỏ qua điểm đến thú vị và độc đáo này nhé.

Hồ muối Chaka nằm ở độ cao hơn 3.000m, có hình bầu dục với diện tích 105 km2, lớn gấp 10 lần so với Tây Hồ của Hàng Châu. Hồ muối kết tinh tự nhiên này được xem là cánh cổng phía Đông dẫn vào Bồn địa Qaidam.

Hồ Chaka rộng lớn như một tấm gương khổng lồ, phản chiếu một vùng trời xanh ngắt của miền Tây Bắc Trung Quốc rất đẹp. Nước hồ cạn, chỉ đến mắt cá chân nên du khách đến đây có thể thỏa thích đi bộ qua hồ.

Hồ nước cạn nên du khách có thể thoải mái đi bộ trên mặt hồ
Hồ nước cạn nên du khách có thể thoải mái đi bộ trên mặt hồ

Nằm ở lưu vực Qaidam, hồ muối Chaka đã được khai thác hơn 3000 năm nay. Hàng năm, nhà máy muối Chaka sản xuất hàng trăm tấn muối thô chất lượng cao, cung cấp đi khắp Trung Quốc, thậm chí xuất khẩu cả sang Nhật Bản, Nepal, Trung Đông. Cách khai thác muối ở đây cũng khá đơn giản bởi hồ muối là hồ kết tinh tự nhiên, nên chỉ cần thu muối ở những lớp trên cùng là được.

Sở dĩ nói vùng muối trắng này như chốn thần tiên, bởi không chỉ cảnh quan thoáng đãng, êm dịu mà khí hậu quanh hồ cũng vô cùng khô ráo, mát mẻ. Ngay cả giữa mùa hè nóng bức, nhiệt độ trung bình ban ngày ở đây cũng chỉ khoảng 19,6 độ C.

Khung cảnh thoáng đãng, đẹp đẽ ở hồ muối Chaka
Khung cảnh thoáng đãng, đẹp đẽ ở hồ muối Chaka

Du khách đến hồ Chaka có thể trải nghiệm bơi lội hoặc nằm trên mặt hồ mà không cần đến áo phao, bởi muối và khoáng chất trong hồ cao hơn 8 lần so với mực nước biển nên khiến chúng ta có thể nổi trên bề mặt dễ dàng.

Một tuyến đường sắt chạy dài đến trung tâm hồ muối mỗi ngày sẽ là phương tiện chính đưa du khách đi tham quan. Còn nếu muốn trải nghiệm nhiều hơn, bạn có thể chọn đi bộ men theo đường ray, có thể cảm nhận rõ khung cảnh tuyệt vời, sự giao thoa giữa trời và đất.

Tuyến đường sắt chạy đến trung tâm hồ muối
Tuyến đường sắt chạy đến trung tâm hồ muối

Thời điểm lý tưởng được nhiều người khuyên nên du lịch hồ muối Chaka là từ tháng 7 đến tháng 8. Thời điểm này, những làn gió mùa hè mát rượi cùng việc hít thở không khí có lẫn mùi vị muối sẽ đặc biệt có lợi cho phổi.

Dọc theo bờ hồ là rất nhiều tác phẩm điêu khắc khổng lồ được xây dựng từ tiền bán muối. Các tác phẩm này được người dân gọi là “nghệ thuật của đất”.

Còn chần chờ gì mà không làm ngay một chuyến du lịch đến khám phá hồ muối ấn tượng ngay gần Việt Nam này. Liên hệ văn phòng vé China Southern Airlines để được tư vấn, hỗ trợ đặt vé nhanh nhất, giá rẻ nhất.

Gọi điện Chat Zalo