107 Lượt xem

Khi mùa đông đến, Moscow trở thành một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích không khí lạnh giá và vẻ đẹp huyền ảo của tuyết. Thành phố này sẽ khiến bạn ngạc nhiên với những lễ hội sôi động. Cùng khám phá Moscow mùa đông và những mẹo du lịch hữu ích trong khoảng thời gian này.

Thời tiết Moscow mùa đông

Mùa đông ở Moscow đủ để làm lạnh thấu xương bất kỳ du khách nào. Nhưng đó là một phần của niềm vui. Theo Cục Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA), nhiệt độ cao trung bình trong tháng 12 là 27 độ F (âm 2,7 độ C). Trong tháng 1 là 23 độ F (âm 5 độ C). Và trong tháng 2 là 26 độ F (âm 3,3 độ C).

Cái lạnh của Moscow thường đi kèm với lượng băng và tuyết lớn. Do những cơn bão mùa đông thường xuyên gây ra. Thành phố không hề nao núng trước những cơn bão. Ô tô vẫn chạy quanh và mọi người đi ủng vẫn bước đi trên lớp tuyết. Bạn sẽ thấy những khối băng dày mọc trên mái hiên. Vì vậy hãy chắc chắn không nán lại bên dưới chúng khi bạn đang tham quan các nhà thờ lớn tráng lệ trong khu vực.

Cuối cùng, đừng ngạc nhiên nếu chuyến bay đến hoặc đi của bạn bị hủy hoặc hoãn. Đây có thể là một trong những bất lợi khi đi du lịch vào mùa đông nói chung.

 Nhiệt độ trung bình Cao Nhiệt đồ trung bình thấp  Lượng tuyết rơi trung bình
Tháng 12 27 F (âm 2,7 C) 19 F (âm 7,2 C) 2,2 inch
Tháng 1 23 F (âm 5 C) 14 F (âm 10 C)  1,6 inch
Tháng 2 26 F (âm 3,3 C) 15 F (âm 9,4 C) 1,4 inch

Những gì cần đóng gói cho chuyến đi Moscow 

Săn vé máy bay China Southern Airlines đi đến thành phố vào khoảng đầu tháng 12 và cuối tháng 2, đòi hỏi bạn phải có đủ phụ kiện để che chắn. Bao gồm mũ len, tất chống lạnh, khăn len và một đôi găng tay tốt. Ngoài ra, hãy đóng gói một chiếc áo khoác dài đến hông, giày chống thấm nước. Và quần trượt tuyết, nếu bạn có. Hãy nhớ rằng, thời trang chỉ đứng sau việc tránh hạ thân nhiệt ở thành phố cực này.

Mùa đông ở Moscow
Mùa đông ở Moscow

Sự kiện vào mùa đông ở Moscow

Lịch mùa đông của Moscow tràn ngập các sự kiện văn hóa để du khách tham dự mỗi mùa đông. Nhiều sự kiện diễn ra trong kỳ nghỉ Giáng sinh. Sau đó, thành phố khép lại mùa đông bằng lễ hội chia tay vào tháng 2.

Lễ hội mùa đông

Lễ hội mùa đông hàng năm của Nga, kéo dài cả tháng bắt đầu từ giữa tháng 12. Diễn ra tại nhiều địa điểm trên khắp thành phố. Đến Công viên Izmailovo hoặc Quảng trường Cách mạng để xem mọi thứ từ các tác phẩm điêu khắc băng cực đỉnh. Hay đến các buổi biểu diễn múa truyền thống. Xem những người trượt băng chuyên nghiệp. Và ghé thăm những xe bán đồ ăn phục vụ các món ăn truyền thống.

Lễ mừng đêm giao thừa của Moscow

Lễ mừng đêm giao thừa của Moscow là một trong những sự kiện lớn nhất trong năm của thành phố. Hàng chục nghìn người dành thời gian ở Điện Kremlin. Khu phức hợp trung tâm của Moscow để xem tháp Kremlin điểm chuông lúc nửa đêm. Trong khi pháo hoa nổ ở phía sau. Những người khác tham dự chương trình biểu diễn ánh sáng cây thông Noel tại Quảng trường Đỏ.

Giáng sinh

Giáng sinh ở Nga là thời gian để người Nga thư giãn. Các gia đình tập trung vào việc dành thời gian bên nhau ở nhà, chuẩn bị các món ăn truyền thống như ukha (súp cá) và dưa cải muối chua. Khách du lịch có thể sử dụng thời gian vắng vẻ này một cách khôn ngoan bằng cách tìm kiếm những viên ngọc ẩm thực của thành phố. Hãy đảm bảo kiểm tra giờ mở cửa của các nhà hàng, cửa hàng trước khi đến ăn trong tuần này. Mặc dù nhiều cửa hàng trong thành phố có thể đóng cửa. Nhưng nhiều nơi vẫn có thể mở cửa.

Maslenitsa

Maslenitsa, lễ hội tạm biệt mùa đông của Nga. Diễn ra vào cuối tháng 2 hoặc đầu tháng 3. Lễ hội ngoại giáo này được đánh dấu bằng các trò chơi, cuộc thi và truyền thống văn hóa. Lễ hội được tổ chức tại khu vực Quảng trường Đỏ hàng năm. Thu hút đông đảo người dân Muscovite cũng như du khách.

Mẹo du lịch mùa đông

Để có được thị thực du lịch Nga, bạn sẽ cần phải được người thân hoặc bạn bè là công dân Nga. Hoặc công ty lữ hành tổ chức tour mời.

Du lịch đến Moscow vào mùa đông giúp bạn tránh được đám đông vào mùa hè. Tuy nhiên, việc chuyến bay bị hoãn do thời tiết là chuyện thường xảy ra. Hãy lên kế hoạch thêm một ngày ở cả hai đầu chuyến đi của bạn trong trường hợp bạn bị kẹt lại.

Nếu bạn có ý định đến thăm một banya của Nga, một nhà tắm hơi Slavic. Hãy lưu ý rằng hầu hết mọi người đều tắm khỏa thân. Tuy nhiên, hầu hết các nhà tắm đều được phân chia theo giới tính.

Lên kế hoạch xen kẽ các hoạt động trong nhà và ngoài trời để bạn không bị quá lạnh. Một chuyến viếng thăm Phòng trưng bày Tretyakov, Bảo tàng vũ khí quốc gia. Hoặc Bảo tàng Mỹ thuật Pushkin sẽ giúp bạn tránh xa cái lạnh giá.

Nếu có nhu cầu Mua thêm hành lý China Southern Airlines hay Đổi ngày bay China Southern Airlines đi Nga… Bạn đều có thể dễ dàng kết nối tới Đại lý Phòng vé China Southern Airlines chính thức tại Việt Nam để nhận về sự hỗ trợ hiệu quả và nhanh nhất. Giúp chuyến hành trình của bạn không bị gián đoạn

Đặt vé máy bay China Southern Airlines đi Moscow 

Moscow mùa đông thực sự là một trải nghiệm đáng nhớ. Với vẻ đẹp huyền ảo của tuyết trắng, không khí lễ hội sôi động. Thành phố này chắc chắn sẽ để lại trong lòng bạn những kỷ niệm khó quên. Nhanh tay đặt vé máy bay tại Đại lý Phòng vé China Southern Airlines cho một hành trình tuyệt nhất.

error: Content is protected !!
Gọi điện Chat Zalo