145 Lượt xem

Đất nước Nga sở hữu một nền ẩm thực phong phú, đặc biệt là các loại đồ uống truyền thống. Nga mang đến cho du khách cơ hội khám phá một thế giới đồ uống độc đáo. Nếu bạn muốn trải nghiệm trọn vẹn nét đặc trưng ẩm thực của quốc gia này. Hãy cùng tìm hiểu và thử những loại đồ uống hàng đầu nên thử ở Nga.

Rượu Vodka

Ở Nga, người dân địa phương thường gặp nhau ở quán bar, ăn một chút gì đó và kết thúc bữa ăn bằng một ly vodka. Đất nước này có một số loại vodka ngon nhất thế giới.

Vì vậy nếu bạn chỉ uống một lần trong thời gian lưu trú. Hãy đảm bảo đó là đồ uống quốc gia không chính thức của Nga. Nhưng hãy cẩn thận đừng uống quá nhiều. Vì nó có thể ảnh hưởng đến bạn khá mạnh và nhanh chóng. Trải nghiệm uống vodka là điều không thể thiếu khi Đặt vé máy bay China Southern Airlines đi Nga.

Kvas

Kvas là một loại đồ uống có vị ngọt nhẹ có thể so sánh với rượu táo có ga. Nó được làm từ bánh mì đen lên men và thảo mộc. Có hàm lượng cồn rất thấp (0,5–1 phần trăm). Đây là một loại đồ uống cổ xưa của giai cấp vô sản mà nông dân và công nhân thường uống thay cho nước để giải khát.

Kvas thường được phục vụ theo khẩu phần lớn với giá rất thấp. Mặc dù bạn cũng có thể mua theo chai tại hầu hết các siêu thị và cửa hàng tạp hóa. Nhưng tốt nhất là bạn nên tìm nơi có bán trực tiếp. Kvas rất sảng khoái và hoàn hảo để thưởng thức vào ngày hè nóng nực. Đây cũng là một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho các loại đồ uống có cồn cao hơn.

Kvas
Kvas

Mors

Mors là một loại nước ép ngọt lên men được làm từ quả foxberries. Một loại quả mọng của vùng Nga có vị hơi giống quả nam việt quất. Mors đặc hơn các loại nước ép thông thường. Do quá trình lên men nên có hàm lượng cồn nhẹ (khoảng 1%).

Mors thường được dùng trong cocktail để tăng thêm hương vị và vị ngọt. Mặc dù nó cũng là thức uống được trẻ em ưa thích. Nó cũng thường dễ tìm, khá rẻ và ngon. Khiến nó trở thành thức uống nhất định phải thử của Nga.

Ryazhenka

Ryazhenka là một loại đồ uống hơi kỳ lạ được làm từ sữa đun sôi chậm trong 8 giờ hoặc lâu hơn rồi lên men. Khiến nó có kết cấu tương tự như sữa chua uống.

Quá trình làm Ryazhenka tương tự như cách làm sữa đặc. Nhưng kết quả khá khác biệt nhưng không kém phần ngon. Ryazhenka có thể được mua ở hầu hết các cửa hàng nhỏ và cửa hàng tạp hóa. Cũng như các chợ công cộng lớn hơn.

Nếu trong chuyến đi của bạn cần Mua thêm hành lý China Southern Airlines hoặc Đổi ngày bay China Southern Airlines đi Nga… Bạn vui lòng kết nối tới Đại lý Phòng vé chính thức China Southern Airlines tại Việt Nam để nhận về sự hỗ trợ nhanh và hiệu quả nhất.

Ryazhenka
Ryazhenka

Bia

Dù bạn có tin hay không, Nga sản xuất một số loại bia đặc biệt. Mặc dù bạn sẽ tìm thấy rất nhiều loại bia Ba Lan và Đức. Bạn nên chọn các nhà máy bia địa phương. Vì chúng khó tìm hơn nhiều ở bên ngoài đất nước. Các loại bia địa phương cũng thường là loại rẻ nhất trong thực đơn, vì vậy đó cũng là điều cần lưu ý.

Nếu bạn đến St. Petersburg, bia Vasilyeostrovskoe là loại bia nhất định phải thử. Bia này có các loại nhạt, đậm và đỏ. Được ủ ngay trên Đảo Vasileostrovsky, một phần của trung tâm St. Petersburg và được kết nối với đất liền qua sáu cây cầu.

Trà đen/Cherry Varenya

Giống như nhà hàng nổi tiếng ở New York City khiến bạn tin, người Nga là những người uống nhiều trà. Ghé vào bất kỳ quán cà phê nào, bạn sẽ tìm thấy nhiều loại trà cũng như đồ ngọt để kết hợp với trà. Đây là điều không thể thiếu ở Nga.

Trà đen là lựa chọn phổ biến nhất của người dân địa phương. Hầu hết người Nga uống trà đen, không thêm sữa hoặc chất tạo ngọt. Nhưng một số người cũng thích Cherry Varenya, chỉ đơn giản là trà đen với anh đào chua, chanh và một chút đường.

Nó có thêm một chút ngọt vào trà thường. Nhưng vị chua của chanh và anh đào, cùng với vị đắng nhẹ của trà. Khiến nó trở nên rất cân bằng và là cách làm ngọt đồ uống ngon hơn.

Bread Wine

Mặc dù mô tả về thức uống này nghe có vẻ giống kvas. Nhưng nó khác ở một điểm quan trọng: Hàm lượng cồn. Cũng được làm từ lúa mạch đen, thức uống này có vị ngọt tự nhiên được tăng cường khi sử dụng ngũ cốc rang.

Sau đó, các loại ngũ cốc được cho ăn men, cho phép lên men, và sau đó chưng cất hai lần. Tương tự như sản xuất rượu whisky, rượu bourbon và tất nhiên là cả rượu lúa mạch đen. Thành phẩm cuối cùng có hương vị giống như các loại rượu mạnh đã đề cập ở trên, mà không cần ủ trong thùng gỗ. Thức uống này là tiền thân của rượu vodka hiện đại mà tất cả chúng ta đều thưởng thức ngày nay.

Đặt vé máy bay China Southern Airlines đi Nga 

Nếu có cơ hội ghé thăm Nga, đừng quên thưởng thức những loại đồ uống hàng đầu nên thử ở Nga để cảm nhận trọn vẹn hơn tinh thần và bản sắc ẩm thực của xứ sở bạch dương. Nhanh tay đặt vé tại Đại lý Phòng vé China Southern Airlines cho chuyến hành trình tới nước Nga tiết kiệm nhất.

error: Content is protected !!
Gọi điện Chat Zalo