494 Lượt xem

Dịp Giáng sinh ở Saint Petersburg mang đến không khí đầy sắc màu của mùa đông cùng với những hoạt động đặc biệt chỉ có trong mùa lễ hội. Từ các phiên chợ Giáng sinh lung linh đến những màn trình diễn nghệ thuật tuyệt vời. Saint Petersburg luôn là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm một mùa lễ trọn vẹn. Dưới đây là 5 hoạt động hàng đầu mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến Saint Petersburg vào dịp Giáng sinh.

Nhà hát

Vở ballet Kẹp hạt dẻ nổi tiếng là một buổi biểu diễn Giáng sinh đích thực. Đây là cơ hội tuyệt vời để tham dự buổi biểu diễn trong kỳ nghỉ Giáng sinh của bạn tại Saint Petersburg.

Địa điểm nổi tiếng và phổ biến nhất là nhà hát Mariinskiy. Tuy nhiên, bạn có thể đặt vé đến các nhà hát Hermitage hoặc Mikhailovskiy. Nơi cũng trình diễn những tác phẩm nghiêm túc và đẹp đẽ.

Để tăng thêm không khí lễ hội cho chuyến thăm của bạn. Hãy lưu ý đến quy định về trang phục của nhà hát. Một chiếc váy dạ hội sang trọng hoặc một bộ vest.

Xem buổi biểu diễn tại nhà hát
Xem buổi biểu diễn tại nhà hát

Chợ Giáng sinh

Đặt vé máy bay China Southern Airlines vào thời gian Giáng sinh ở Saint Petersburg là cơ hội tuyệt vời để thoát khỏi những món quà lưu niệm thông thường mà mọi người thường mang từ Nga về. Lựa chọn một thứ gì đó đặc biệt tại các chợ Giáng sinh sẽ mang đến ý nghĩa rất đặc biệt.

Có những khu chợ nhỏ ở mọi trung tâm mua sắm. Nhưng những khu chợ lớn nhất nằm ở các khu vực ngoài trời tại quảng trường Manezhnaya, phố Malaya Sadovaya và Quảng trường Pioneer.

Các khu chợ bày bán đồ lưu niệm, đồ ăn nhẹ. Cùng các món ăn lạ từ khắp nơi trên nước Nga và Trung Đông. Các hội chợ Giáng sinh cũng sẽ được mở tại Đảo New Holland và cảng Sevkabel.

Sân trượt băng

Trượt băng là một trong những trò vui Giáng sinh được yêu thích nhất. Vì nó mang lại cho bạn cảm giác hoài niệm thời thơ ấu ngay lập tức.

Ở Saint Petersburg, bạn có thể trượt băng ở Đảo New Holland, Quảng trường Pionerskaya và Đảo Krestovskiy. Sân trượt băng trên Đảo Krestovskiy nằm trong công viên Laplandia. Nơi bạn cũng có thể gặp tuần lộc và dành thời gian cho chúng ăn và âu yếm.

Sân trượt băng
Sân trượt băng

Tiệc năm mới

Không có lễ hội nào lớn hơn đối với người Nga hơn là năm mới. Đêm từ ngày 31 tháng 12 đến ngày 1 tháng 1 là đêm duy nhất mà toàn bộ thành phố thức trắng đêm. Vì vậy nếu bạn có cơ hội hòa mình vào lễ hội tuyệt vời nhất này. Đừng bỏ lỡ các lựa chọn năm mới mà nhiều khách sạn và nhà hàng cung cấp cho bạn.

Đối với bữa tiệc xa hoa, bạn có thể đặt vé tham dự sự kiện tại các khách sạn. Như Lotte Hotel Saint Petersburg, Sofitel Saint Petersburg, Corinthia Hotel, Belmond Grand Hotel Europe. Để có bầu không khí thoải mái và bình dị hơn. Bạn có thể cân nhắc đến các nhà hàng hoặc quán cà phê nhỏ. Ví dụ như nhà hàng Yat hoặc Nebar.

Chuyến đi của Troika

Nếu bạn muốn cảm nhận được phong cách Nga và trải nghiệm chuyến đi nhanh của những thế kỷ trước. Troika là thứ dành cho bạn. Troika là sự kết hợp lái xe ngựa truyền thống. Nói một cách đơn giản, ba con ngựa kéo xe và có thể di chuyển với tốc độ lên đến 50 km/h.

Nếu bạn cần Mua thêm hành lý xách tay China Southern Airlines, cũng như Đổi ngày bay China Southern Airlines đi Saint Petersburg… Bạn đều có thể liên hệ tới Đại lý Phòng vé China Southern Airlines để nhận được sự hỗ trợ hiệu quả từ đội ngũ chúng tôi. Đảm bảo rằng vấn đề của bạn được giải quyết nhanh gọn và không gián đoạn chuyến hành trình của bạn.

Chuyến đi của Troika
Chuyến đi của Troika

Bữa ăn Giáng sinh

Giáng sinh ở Saint Petersburg, mọi người ăn mừng đêm Giáng sinh Chính thống giáo bằng một bữa ăn gồm 12 món. Bữa ăn thường có nhiều loại cá hun khói và cá ướp muối, thịt nướng, rau, trái cây và đồ ngọt.

Một món ăn nổi tiếng nằm ở trung tâm của bữa tiệc Giáng sinh này là Kutya. Đây là cháo làm từ mật ong, lúa mạch và hạt anh túc. Điều thú vị là người Nga coi bữa ăn này là không trọn vẹn. Nếu không có việc trao đổi quà tặng và một vòng hát mừng sau đó.

Trang trí độc đáo

Thay vì trang trí bằng cây thông Noel truyền thống. Người Nga trang trí Cây thông năm mới, được gọi là ‘Novogodnaya Yolka’. Một vật trang trí độc đáo xuất hiện trên cây là mặt trời trang trí. Được gọi là “Solntse” tượng trưng cho hạnh phúc, sự ấm áp và ánh sáng tuyệt vời.

Ngoài ra, bạn có thể thấy đồ trang trí có hình dạng giống như hành tây. Đồ chơi được làm từ gỗ và các vật liệu tự nhiên khác. Thậm chí là búp bê “Matryoshka” thu nhỏ của Nga.

Sự thật thú vị về Giáng sinh ở Nga 
Sự thật thú vị về Giáng sinh ở Nga

Những điều mê tín về Giáng sinh

Bạn có thể thấy người Nga làm điều gì đó khác thường vào đêm Giáng sinh. Họ có thể ra ngoài và ước nguyện dưới một ngôi sao băng trên bầu trời.

Truyền thống đặc biệt này khá độc đáo và được gọi là ‘zvezdolikaya letopis’ (nhật ký sao băng). Một mê tín khác về Giáng sinh là bất kỳ ‘phụ nữ chưa chồng’ nào nhịn ăn trong bốn ngày trước Giáng sinh. Và đứng ở ngã tư đường sau lễ Giáng sinh sẽ thấy chồng tương lai của mình trong mơ.

Ded Moroz và Snegurochka

Ông già Noel của Nga được gọi là Ded Moroz, hay Ông già Tuyết. Ông có bộ râu dài màu trắng. Mặc một chiếc áo choàng dài màu xanh hoặc đỏ. Với một chiếc mũ phù hợp và cầm một cây gậy.

Ded Moroz đi cùng với Snegurochka, có nghĩa là cô gái tuyết. Mặc một chiếc váy dài màu xanh hoặc trắng và một chiếc áo choàng hoặc mũ lông. Họ xuất hiện tại các bữa tiệc của trẻ em và mang theo một số món quà.

Đặt vé máy bay China Southern Airlines đi Nga 

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ Giáng sinh tuyệt vời tại Nga. China Southern Airlines sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để bắt đầu chuyến hành trình. Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá cảnh sắc mùa đông tuyệt đẹp và tham gia các hoạt động Giáng sinh sôi động. Hãy lên kế hoạch và đặt vé ngay hôm nay tại Đại lý Phòng vé China Southern Airlines để tận hưởng một mùa lễ trọn vẹn và đầy kỷ niệm tại Nga

error: Content is protected !!
Gọi điện Chat Zalo