377 Lượt xem

Tìm hiểu về món ăn ở Nga để hiểu hơn về một phần trong văn hóa của đất nước rộng lớn nhất thế giới. Những món ăn ở Nga không chỉ mang đến hương vị đặc trưng, mà còn là câu chuyện kèm theo. Nào, cùng khám phá để hiểu hơn về nền ẩm thực ở Nga nhé!

Món ăn chính của Nga

Cũng giống như nước Mỹ nổi tiếng là đất nước của những người yêu thích pizza và những người sành ăn xúc xích. Nước Nga cũng đồng nhất với một số món ăn quốc gia.

Ẩm thực Nga đương đại lành mạnh. Vì chủ yếu dựa vào các thành phần được trồng tự nhiên. Nó cũng rất no vì các món ăn của Nga có rất nhiều dầu thực vật, kem chua và sốt mayonnaise.

Ẩm thực quốc gia Nga sử dụng rất nhiều ngũ cốc và rễ cây, rau củ. Và mọi thứ khác mà vùng đất rộng lớn, rừng rậm và vô số hồ và sông có thể cung cấp. Thực phẩm chính của Nga có rất nhiều cá, nấm và quả mọng.

Do khí hậu khắc nghiệt, người Nga có rất ít nguyên liệu. Nhưng khó khăn này đã được bù đắp bằng các công thức và sự kết hợp sáng tạo. Khi họ phát minh ra nhiều loại súp khác nhau. Và vì phải bảo quản thực phẩm cho mùa đông lạnh giá. Người Nga đã biến việc ngâm rau thành một khoa học.

Khoai tây là một trong những thành phần quan trọng nhất trong ẩm thực Nga. Lúc đầu, chúng chỉ dành cho giới thượng lưu và bị nông dân coi là có độc. Theo thời gian, khoai tây đã trở thành thành phần chính trong hầu hết mọi món ăn của Nga. Từ chiên, luộc, nướng, nghiền, nấu thành bánh…

Sau đó, với sự phát triển của nước Nga và sự mở rộng lãnh thổ sang Tây Âu trong thế kỷ 16 – 18. Các căn bếp của giới quý tộc Nga đã kết hợp với những công thức nấu ăn tinh tế nhất. Từ các nước Áo, Đức và Pháp cho các bữa ăn của họ.

Món ăn chính của Nga
Món ăn chính của Nga

Món ăn Nga đương đại

Bữa sáng của người Nga rất giống với bữa sáng ở một số nước phương Tây. Đối với bữa sáng, người Nga hầu như luôn uống trà với bánh sandwich có thịt (kolbasa). Hoặc trứng rán hoặc trứng ốp la (nhưng không có thịt xông khói).

Đôi khi họ làm bánh blini. Bữa trưa luôn có súp và bữa tối của người Nga tương tự như bất kỳ món ăn phương Tây nào, có nhiều loại thịt rán và cá.

Các bữa ăn được phục vụ với các món salad phong phú (công thức của món salad phổ biến nhất rất đơn giản: dưa chuột + cà chua + hành tây + kem chua/mayo). Rau củ xếp chồng lên nhau và khoai tây luộc hoặc chiên.

Một số món ăn sáng tạo hơn những món khác và mất nhiều thời gian để chế biến. Như golbuci – thịt bò xay với cơm gói trong lá bắp cải và hầm trong lò trong 3 giờ.

Món ăn Nga đương đại
Món ăn Nga đương đại

Món ăn phổ biến của Nga

Bánh Блины hoặc bánh blini

Người Pháp có bánh crepe, người Mỹ có bánh kếp và người Nga có bánh blinis.

Bánh blin là một loại bánh tròn rất mỏng làm từ bột và được nấu giống như bánh kếp.

Bánh blinis dùng để đựng thức ăn nóng. Tùy theo sở thích cá nhân có thể chứa bất cứ thứ gì để phù hợp với khẩu vị riêng biệt của mỗi người.

Nhồi trái cây, mứt, mật ong, thạch hoặc phô mai để làm món tráng miệng tuyệt vời. Cuộn thịt gà, thịt, salad hoặc cá vào bánh blini để có bữa tối bổ dưỡng. Trong những sự kiện đặc biệt, hãy sử dụng trứng cá muối làm nhân.

Bánh Pelmeni 

Pelmeni rất giống với ravioli. Những túi bột nấu chín nhỏ, pelmenis thường được nhồi thịt đã ướp gia vị.

Chúng rất dễ nấu, dễ ăn và ngon nhất khi ăn cùng bơ tan chảy và kem chua. Đặt vé máy bay China Southern Airlines đi Nga để thưởng thức bánh Pelmeni – món ăn làm nên nền ẩm thực phong phú của “xứ sở lâu đài”.

Bánh Pelmeni 
Bánh Pelmeni

Суп hoặc Súp

Người Nga thích súp! Borsch, súp cá, súp bắp cải – khả năng là vô tận. Theo truyền thống, súp được ăn vào đầu bữa ăn, người ta tin rằng súp hỗ trợ quá trình tiêu hóa.

Người Nga có vô vàn các món súp đa dạng: rassolnik – súp gà với dưa chua, salanka – súp thịt với ô liu và xúc xích, okroshka – một loại súp lạnh làm từ rau thái nhỏ, borsh cam – súp bắp cải, súp s frikadlkami – súp thịt viên, uha – súp cá…

Súp củ cải đường Borsch là món phổ biến nhất. Công thức nấu ăn của nó khác nhau tùy theo từng gia đình. Mang đến nhiều hương vị khác nhau tùy theo vùng miền.

Các thành phần phổ biến của món borsch là củ cải đường, khoai tây, bắp cải, cà rốt, thịt và nhiều loại gia vị.

Điểm nhấn cuối cùng là kem chua, và mặc dù kem chua nóng có vẻ hơi kỳ lạ. Nhưng nó tan vào súp và mang đến hương vị béo ngậy, chua chua cho món ăn mặn này.

Салаты hoặc Salad

Salad Nga không phải là loại salad rau diếp và nước sốt thông thường. Chúng gợi nhớ nhiều hơn đến salad khoai tây hoặc salad gà của Mỹ. Gồm nhiều thành phần thái nhỏ khác nhau. Chúng được kết dính với nhau bằng một lượng mayonnaise vừa đủ.

Đôi khi các thành phần khá đơn giản, như sốt mayonnaise, giăm bông và salad phô mai. Hay đôi khi chúng chứa đầy đủ mọi loại rau trong tầm với – cà rốt, tỏi, đậu, dưa chua, bắp cải. Mặc dù cách người Nga sử dụng các thành phần của họ có vẻ cầu kỳ. Nhưng bạn gần như chắc chắn sẽ rời khỏi Nga với cân nặng hơn một vài pound so với khi bạn đến.

Напитки hoặc Đồ uống

Trong khi người Nga nổi tiếng nhất với rượu vodka. Thì cũng có một số loại đồ uống quốc gia ngon khác. Ngoài đồ uống có cồn, nhiều người Nga uống trà, cà phê và nhiều loại nước ép.

Họ cũng sản xuất một loại đồ uống gọi là Kvas. Một loại đồ uống làm từ bánh mì lên men. Một loại đồ uống truyền thống ngon khác của Nga là mors (nước ép quả mọng luộc). Và tất nhiên, nghi lễ trà đạo của Nga với ấm samovar là một trải nghiệm không thể bỏ qua.

Десерты hoặc món tráng miệng

Tìm hiểu về món ăn ở Nga. Đối với đồ ngọt, Nga không thiếu những món đồ ngọt tuyệt vời. Những món quà phổ biến nhất được tặng trong các ngày lễ là sôcôla, bánh ngọt và bánh nướng.

Bỉ có thể nổi tiếng về sản xuất sô-cô-la, nhưng Nga mới là nơi sô-cô-la được ưa chuộng.

Đại lý Phòng vé China Southern Airlines tại Việt Nam luôn có mặt để giúp bạn giải quyết mọi vấn đề liên quan đến chuyến bay khi có nhu cầu. Từ Mua thêm hành lý China Southern Airlines đến Đổi ngày bay China Southern Airlines đi Nga… Tất cả đều được chúng tôi hỗ trợ nhanh chóng, việc của bạn là chỉ cần kết nối đến Phòng vé hoặc tổng đài 1900 6695 chính hãng.

Sô cô la được ưa chuộng ở Nga
Sô cô la được ưa chuộng ở Nga

Món ăn Nga thú vị

Nước Nga không thiếu những món ăn độc đáo. Hai trong số những món ăn độc đáo nhất của họ là salo – mỡ lợn – và lưỡi bò. Ăn những món này đòi hỏi một cái dạ dày khỏe mạnh. Nhưng nhiều người Nga coi những món ăn này là những món ngon.

Một món ăn kỳ lạ khác của Nga là standen cũng được gọi là kholodetc. Đây là một loại gel được làm bằng cách để thịt nấu chín với tỏi. Và các thành phần chính khác trong tủ lạnh cho đến khi nước dùng đông lại thành dạng gel. Sau đó, lấy ra và ăn lạnh.

Thói quen ăn uống của người Nga 

Người Nga không quen ăn ngoài. Tuy nhiên ngày nay, người dân thành phố thường xuyên dùng bữa tại nhà hàng. Không chỉ vào các ngày lễ mà còn vào những ngày bình thường.

Mặc dù có nhiều nơi ăn uống theo phong cách dân tộc. Nhưng hầu hết các nhà hàng đều phục vụ các món ăn truyền thống của Nga. Nga có rất nhiều quán cà phê, nhà hàng thức ăn nhanh, nhà hàng ăn tại chỗ và các địa điểm theo phong cách căng tin. Ngoài ra, người Nga cũng có những điều mê tín trên bàn ăn rất thú vị đó.

Nếu bạn muốn ăn nhẹ trong chuyến du lịch Nga của mình. Có rất nhiều quầy hàng trên khắp các thành phố chính phục vụ món bánh blinis ngọt ngào và mặn. Nếu không có lựa chọn nào trong số này phù hợp với bạn. Các nhà hàng Mỹ rất phổ biến ở mọi thành phố, từ Sbarro và Pizza Hut đến Subway và McDonald’s. Hơn nữa, nhiều nhà hàng Moscow và nhà hàng ở St. Petersburg nổi tiếng trên toàn thế giới và rất đáng để ghé thăm.

Đặt vé máy bay China Southern Airlines đi Nga 

Tìm hiểu về món ăn ở Nga đã cho chúng ta thấy được nền ẩm thực phong phú của đất nước này. Nếu bạn cũng muốn trải nghiệm những món ăn ở Nga, đừng bỏ lỡ tấm vé giá rẻ tại Đại lý Phòng vé chính thức China Southern Airlines. Chúng tôi không chỉ cung cấp cho bạn mức giá vé ưu đãi, mà còn là sự hỗ trợ dịch vụ chuyên nghiệp. Hãy để chuyến đi đến Nga của bạn thật nhiều kỷ niệm và đáng nhớ cùng Phòng vé.

 

error: Content is protected !!
Gọi điện Chat Zalo