286 Lượt xem

Bất kỳ đất nước nào cũng có những điều kiêng kỵ trên bàn ăn, ở Nga cũng không phải ngoại lệ. Vậy người Nga có những điều gì không được phép làm trên bàn ăn của họ. Cùng tìm hiểu những điều mê tín trên bàn ăn ở Nga ngay trong bài viết này. Hứa hẹn sẽ là những thông tin vô cùng thú vị để bạn hiểu hơn về vùng đất xứ sở lâu đài.

Ngồi ở góc bàn

Theo tín ngưỡng của người Nga. Nếu bạn là phụ nữ chưa kết hôn, ngồi ở góc bàn không phải là ý hay.

Câu chuyện kể rằng chỗ ngồi này tại bàn ăn sẽ ngăn cản những cô gái trẻ ngồi ở đó kết hôn. Vì vậy, các cô gái độc thân đang có kế hoạch Đặt vé máy bay China Southern Airlines đi Nga. Hãy chọn chỗ ngồi của mình một cách khôn ngoan trong bữa ăn.

Và một lưu ý nhỏ nữa, ngồi trên bàn cũng không phải là điều tốt. Người Nga cho rằng điều đó sẽ dẫn đến phá sản.

Bánh mỳ

Khi ở Nga, đừng ngạc nhiên khi thấy bánh mì được dùng kèm với mọi thứ. Từ súp, salad, khoai tây hoặc thậm chí là mì spaghetti.

Bánh mì giữ một vị trí đặc biệt trong ẩm thực Nga. Trong nhiều thế kỷ đã trở thành món ăn chính của người Nga. Vứt bỏ hoặc để lại một miếng bánh mì chưa ăn hết bị coi là bất lịch sự. Vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn ăn hết các lát bánh mì cho đến miếng cuối cùng.

Người Nga ăn bánh mì cùng với mọi thứ
Người Nga ăn bánh mì cùng với mọi thứ

Muối

Nếu bạn làm đổ lọ muối và làm đổ muối trong bữa ăn. Người Nga có thể sẽ không phản ứng tích cực.

Người ta tin rằng điều này có thể dẫn đến cãi vã với những người thân yêu của bạn. Mê tín này có từ thời Rus cổ đại khi muối có giá rất đắt và lãng phí nó sẽ dẫn đến đánh nhau.

Đồ dùng và dụng cụ

Trong trường hợp bạn là người ăn uống vụng về, không có gì phải ngại ngùng. Người Nga có nhiều quan niệm về vấn đề này.

Ví dụ điển hình: nếu bạn làm rơi nĩa trong bữa ăn. Rất có thể bạn sẽ nghe thấy một bình luận như, “Có vẻ như ai đó đang vội vã đến gặp chúng ta”.

Và nếu bạn vô tình làm vỡ đĩa hoặc ly. Đừng lo lắng vì người dân địa phương cho rằng điều này sẽ chỉ mang lại may mắn và hạnh phúc.

Làm rơi một vật dụng? Nghĩa là có người đang vội vã đến thăm bạn. Nếu bạn làm rơi một con dao, một người đàn ông đang đến thăm. Nếu bạn làm rơi một cái nĩa – một người phụ nữ; và một cái thìa – một đứa trẻ. Có phải là rất thú vị không về những quan niệm của người Nga. Ngoài ra, bạn có thể Mua thêm hành lý China Southern Airlines cho chuyến đi của mình nếu có nhu cầu.

Chai rỗng

Nếu hỏi bất kỳ người Nga nào trong chuyến du lịch riêng của bạn ở Nga xem bạn có thể đặt một chai rỗng lên bàn không? Bạn sẽ nghe thấy câu trả lời rất to “Không đời nào!”.

Những chai rỗng thường được đặt dưới gầm bàn hoặc vứt đi ngay lập tức ở Nga. Thật kỳ lạ phải không?

Mọi người nói rằng truyền thống này bắt nguồn từ thời Napoleon. Khi người ta thường chỉ tính tiền cho những chai rỗng để trên bàn trong các nhà hàng ở Paris.

Vì vậy, người Nga khôn ngoan cố tình đặt chúng dưới gầm bàn trong bữa tiệc để tránh hóa đơn dài. Và truyền thống này vẫn tồn tại.

Những chai rỗng thường được đặt dưới gầm bàn hoặc vứt đi ngay lập tức ở Nga
Những chai rỗng thường được đặt dưới gầm bàn hoặc vứt đi ngay lập tức ở Nga

Ăn bằng dao

Trước hết, ăn bằng dao là vi phạm nghi thức xã giao. Bạn có thể tự làm mình bị thương. Nhưng nếu nói về mê tín, ở Nga, người ta cho rằng bạn sẽ trở nên tức giận và hung hăng nếu làm vậy.

Từ xa xưa, người Nga coi dao không chỉ là một công cụ mà còn là vật có sức mạnh ma thuật trong các nghi lễ. Vì vậy việc sử dụng dao thay cho các dụng cụ thông thường là một hình thức thiếu tôn trọng.

Truyền thống uống rượu Vodka

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng. Bạn có thể sẽ không rời khỏi nước Nga mà chưa nếm thử thức uống có cồn quốc gia này.

Đừng ngạc nhiên nếu bạn thấy mọi người nhăn mặt sau khi uống một ngụm vodka và ngửi một miếng bánh mì đen thay vì ăn nó. Nhưng không phải tất cả người Nga đều uống Vodka đâu. Đây được coi là sự thật hài hước nằm trong danh sách 10 hiểu lầm phổ biến kinh điển về nước Nga.

Đặt vé máy bay China Southern Airlines đi Nga 

Những điều mê tín trên bàn ăn của người Nga có phải là rất thú vị không? Bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về nước Nga, cũng như giúp những ai đang chuẩn bị có chuyến hành trình đến xứ sở lâu đài có thể tham khảo. Sẽ rất hữu ích nếu như bạn không làm những điều đó trên bàn ăn người Nga để tạo được nhiều thiện cảm hơn. Nếu cần mua vé máy bay giá rẻ, liên hệ Đại lý Phòng vé China Southern Airlines để nhận về tấm vé tốt nhất. Ngoài ra chúng tôi cũng cung cấp Đổi ngày bay China Southern Airlines cũng như dịch vụ khác kèm theo nhanh chóng. Để chuyến đi của bạn được suôn sẻ và thuận lợi.

 

error: Content is protected !!
Gọi điện Chat Zalo