293 Lượt xem

Saint Petersburg, được mệnh danh là “Venice phương Bắc”. Là một trong những thành phố đẹp và lãng mạn nhất của Nga. Với kiến trúc hoàng gia tráng lệ, những con kênh thơ mộng và bề dày lịch sử phong phú. Saint Petersburg luôn thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá thời gian tốt nhất để thăm Saint Petersburg Nga.

Thời gian tốt nhất để thăm Saint Petersburg, Nga

Thời điểm tốt nhất để ghé thăm Saint Petersburg là vào cuối mùa xuân đến đầu mùa hè. Đặc biệt là từ giữa tháng 5 đến tháng 6. Khoảng thời gian này, được người dân địa phương gọi là “Đêm trắng”. Nổi tiếng với ánh sáng ban ngày gần như suốt ngày đêm. Nhiệt độ ôn hòa thường dao động từ 10°C đến 23°C (50°F đến 73°F).

Hiện tượng Đêm trắng xảy ra do vị trí phía bắc của Saint Petersburg. Nơi hầu như không lặn xuống dưới đường chân trời vào ban đêm. Tạo nên cảnh hoàng hôn kéo dài suốt buổi tối. Khách du lịch sẽ thấy đây là thời điểm hoàn hảo để trải nghiệm các lễ hội ngoài trời, hòa nhạc ngoài trời. Và sự kiện Scarlet Sails nổi tiếng của thành phố – một lễ kỷ niệm với pháo hoa, chương trình biểu diễn dưới nước và một đội tàu được trang trí bằng những cánh buồm đỏ.

Cuối mùa xuân và đầu mùa hè cũng mang đến những bông hoa rực rỡ và cây xanh tươi tốt cho nhiều công viên và khu vườn của thành phố. Khiến đây trở thành thời điểm lý tưởng để đi dạo thư giãn và dã ngoại. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là đây là mùa du lịch cao điểm. Các điểm tham quan có thể đông đúc.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chuyến thăm yên tĩnh hơn với ít đám đông hơn. Hãy cân nhắc đến vào đầu mùa thu, đặc biệt là tháng 9. Khi thời tiết vẫn dễ chịu với nhiệt độ mát mẻ từ 8°C đến 15°C (46°F đến 59°F). Lịch trình văn hóa vẫn dày đặc và các nhà hát của thành phố trở lại sau kỳ nghỉ hè với các buổi biểu diễn mới. Khiến đây trở thành thời điểm tuyệt vời cho những người đam mê văn hóa.

Thời gian tốt nhất để thăm Saint Petersburg
Thời gian tốt nhất để thăm Saint Petersburg

Nhiệt độ hàng tháng ở Saint Petersburg

Tháng Nhiệt độ tối thiểu Nhiệt độ tối đa
Tháng 1 -8°C °c -3°C °c
Tháng 2 -9°C °c -2°C °c
Tháng 3 -5°C °c 1°C °c
Tháng 4 0°C °c 8°C °c
Tháng 5 5°C °c 15°C °c
Tháng 6 11°C °c 20°C °c
Tháng 7 14°C °c 23°C °c
Tháng 8 13°C °c 21°C °c
Tháng 9 8°C °c 15°C °c
Tháng 10 2°C °c 8°C °c
Tháng 11 -2°C °c 2°C °c
Tháng 12 -6°C °c -1°C °c

Một số điểm tham quan nổi bật ở Saint Petersburg, Nga

Cung điện Mùa Đông (Winter Palace) và Bảo tàng Hermitage

Là một trong những bảo tàng nghệ thuật lớn nhất thế giới, Hermitage lưu giữ hơn 3 triệu tác phẩm nghệ thuật. Đặt vé máy bay China Southern Airlines đi Saint Petersburg đến thăm Cung điện Mùa Đông tráng lệ là biểu tượng của kiến trúc hoàng gia Nga.

Nhà thờ Chúa Cứu Thế trên Máu Đổ (Church of the Savior on Spilled Blood)

Với kiến trúc độc đáo và những mái vòm màu sắc rực rỡ, đây là một trong những nhà thờ nổi bật nhất Saint Petersburg. Nổi tiếng với nội thất được trang trí bằng hàng triệu viên mosaic tinh xảo.

Cung điện Peterhof (Peterhof Palace)

Nằm ven biển Baltic, Peterhof được mệnh danh là “Versailles của Nga” với hệ thống đài phun nước đẹp mê hồn và những khu vườn rộng lớn.

Pháo đài Peter và Paul (Peter and Paul Fortress)

Đây là công trình lịch sử lâu đời nhất ở Saint Petersburg và là nơi chôn cất các vị hoàng đế Nga. Du khách có thể tham quan các bảo tàng và nhà thờ tại đây.

Nhà thờ Thánh Isaac (St. Isaac’s Cathedral)

Nhà thờ Thánh Isaac là một trong những nhà thờ lớn nhất thế giới. Bạn có thể leo lên mái vòm để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao.

Cung điện Catherine (Catherine Palace) và phòng Hổ Phách

Nằm ở thị trấn Pushkin, cung điện Catherine là một trong những cung điện xa hoa nhất của hoàng gia Nga. Nổi tiếng với phòng Hổ Phách được phục dựng hoàn hảo.

Đại lộ Nevsky Prospekt

Con đường huyết mạch của Saint Petersburg, Nevsky Prospekt không chỉ là nơi mua sắm sầm uất mà còn tập trung nhiều tòa nhà kiến trúc lịch sử, quán cà phê và nhà hàng sang trọng.

Ngoài ra nếu có nhu cầu Hướng dẫn mua hành lý China Southern Airlines đi Saint Petersburg, Đổi ngày bay China Southern Airlines… Bạn đều có thể dễ dàng nhận về sự hỗ trợ nhanh chóng và tận tâm từ Đại lý Phòng vé China Southern Airlines.

Câu hỏi thường gặp về Saint Petersburg

Có cần thị thực để đến thăm Saint Petersburg không?

Hầu hết du khách nước ngoài cần thị thực để vào Nga. Tuy nhiên, có một số trường hợp ngoại lệ và quy định mới. Bao gồm thị thực điện tử đến Saint Petersburg dành cho công dân của một số quốc gia nhất định. Có giá trị cho các chuyến du lịch ngắn ngày. Điều cần thiết là phải kiểm tra các yêu cầu thị thực mới nhất dành riêng cho quốc gia của bạn trước khi lên kế hoạch cho chuyến đi.

Người ta nói ngôn ngữ gì ở Saint Petersburg?

Ngôn ngữ chính thức ở Saint Petersburg là tiếng Nga. Tuy nhiên, do thành phố này rất được du khách quốc tế ưa chuộng nên tiếng Anh thường được sử dụng ở các khách sạn, nhà hàng và điểm tham quan du lịch lớn.

Loại tiền tệ nào được sử dụng ở Saint Petersburg?

Tiền tệ được sử dụng ở Saint Petersburg, cũng như ở phần còn lại của Nga, là Rúp Nga (RUB). Bạn nên mang theo tiền tệ địa phương vì không phải nơi nào cũng chấp nhận thẻ tín dụng. Đặc biệt là ở các cơ sở nhỏ hơn và những người bán hàng rong.

Du lịch tới Saint Petersburg có an toàn không?

Saint Petersburg nhìn chung là an toàn cho khách du lịch. Nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa thông thường. Chẳng hạn như cảnh giác với nạn móc túi ở những khu vực đông đúc. Tránh những khu vực không có đèn hoặc vắng vẻ vào ban đêm. Như thường lệ, việc cập nhật thông tin về các khuyến cáo du lịch hiện tại từ quốc gia của bạn là rất quan trọng trước và trong chuyến đi của bạn.

Tôi nên biết những phong tục văn hóa nào khi đến thăm Saint Petersburg?

Khi đến thăm các nhà thờ và thánh đường, hãy ăn mặc kín đáo và bỏ mũ ra để thể hiện sự tôn trọng. Ngoài ra, việc boa tiền trong nhà hàng là thông lệ và được đánh giá cao. Với mức 10-15% là mức chuẩn nếu dịch vụ đạt yêu cầu.

Đặt vé máy bay China Southern Airlines đi Saint Petersburg

Saint Petersburg là điểm đến không thể bỏ qua cho những ai yêu thích văn hóa và nghệ thuật. Đặt vé máy bay tại Đại lý Phòng vé China Southern Airlines đi Saint Petersburg sẽ mang đến cho bạn cơ hội trải nghiệm chuyến bay an toàn và thoải mái với dịch vụ đẳng cấp. Hãy lên kế hoạch cho chuyến hành trình của mình ngay hôm nay. Khám phá thành phố tuyệt vời này. Một chuyến phiêu lưu thú vị đang chờ đón bạn tại Saint Petersburg cùng China Southern Airlines.

error: Content is protected !!
Gọi điện Chat Zalo