103 Lượt xem

Samara là một trong những điểm đến thú vị của du lịch Nga. Không chỉ nổi bật với vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng, Samara còn ghi dấu ấn bởi nền văn hóa, lịch sử phong phú và những công trình kiến trúc độc đáo. Khi đến đây, du khách sẽ được khám phá một Samara vừa cổ kính, vừa hiện đại. Vậy, Samara có gì đặc biệt mà thu hút du khách đến vậy? Hãy cùng khám phá ngay trong bài viết này.

Vị trí và lịch sử của Samara

Samara nằm ở bờ đông của Sông Volga và chính thức ‘ra đời’ vào năm 1586. Khi một pháo đài được xây dựng trên địa điểm này do có vị trí quan sát tuyệt vời dọc theo con sông.

Theo truyền thuyết, Alexius, Đô thành Moscow và sau này là Thánh bảo trợ của Samara đã đến thăm địa điểm của thành phố này vào năm 1357. Và dự đoán rằng một thị trấn lớn sẽ được xây dựng ở đó. Và thị trấn sẽ không bao giờ bị tàn phá. Nơi đây đã trở thành một cảng nổi tiếng và phát triển thành một tuyến đường thương mại quan trọng với phương Đông. Có lẽ do sự ổn định về kinh tế và công nghiệp nên Stalin đã chọn Samara làm thủ đô của Liên Xô. Nếu Moscow sụp đổ trong Thế chiến II.

Samara là một phần quan trọng của Nga. Bên cạnh đó, Samara có nhà ga xe lửa được mở cửa vào năm 2001. Đây là nhà ga xe lửa cao nhất châu Âu – ở độ cao 85m. Có thể ngắm cảnh từ ban công trên mái vòm.

Đến Samara không thể dễ dàng hơn. Có các chuyến bay quốc tế và nội địa hàng ngày, và tàu hỏa chạy từ Moscow. Bạn có thể Đặt vé máy bay China Southern Airlines đi Nga với mức giá tốt nhất. Ngoài ra cách phổ biến nhất để đến Samara là dọc theo Sông Volga. Bờ kè này là bờ kè dài nhất ở châu Âu với hơn 7km bãi biển. Công viên xanh và quán cà phê ngoài trời được người dân địa phương ưa chuộng.

Khi nào nên đi Samara?

Thời điểm lý tưởng để ghé thăm Samara, Nga là vào cuối mùa xuân và những tháng mùa hè. Thường là từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 9. Trong thời gian này, bạn có thể tận hưởng thời tiết ấm áp dễ chịu. Với nhiệt độ trung bình dao động từ 20°C đến 30°C (68°F đến 86°F). Đây là khung thời gian hoàn hảo cho các hoạt động ngoài trời.

Nếu bạn thích một chuyến thăm yên tĩnh hơn với ít khách du lịch hơn. Thì mùa thấp điểm vào cuối mùa xuân và đầu mùa thu cũng được khuyến khích. Vào tháng 5 và tháng 9, đám đông thưa hơn và giá phòng nghỉ có thể hợp lý hơn. Thời tiết trong những tháng này ôn hòa. Mặc dù có một chút khó đoán với những cơn mưa rào thỉnh thoảng.

Mùa thu được đặc trưng bởi những màu sắc mùa thu tuyệt đẹp trong các công viên và đường phố Samara. Mang đến một vẻ đẹp thẩm mỹ khác biệt. Bất kể bạn chọn mùa nào. Samara đều mang một nét quyến rũ đặc biệt đáp ứng nhiều sở thích khác nhau.

Thời điểm tốt nhất để đi Samara
Thời điểm tốt nhất để đi Samara

Những điểm tham quan hàng đầu ở Samara, Nga

Boongke của Stalin

Samara có gì đặc biệt? Tương đương với một tòa nhà 12 tầng, boongke của Stalin – một trong số nhiều boongke – trải dài 37 mét (121 feet) dưới lòng đất. Được xây dựng trên nhiều tầng, có khả năng chứa hơn 115 người trong năm ngày. Nó chỉ được người dân địa phương phát hiện vào năm 1991.

Bảo tàng nghệ thuật khu vực Samara

Trưng bày toàn diện các tác phẩm của nghệ sĩ Nga ở mọi thời đại và phong cách. Bảo tàng này là nơi lý tưởng để tìm hiểu về văn hóa. Đặc biệt nếu bạn muốn làm quen với các nghệ sĩ đến làm việc tại vùng Volga.

Bãi biển Samara

Samara có gì thu hút khách du lịch? Trên bờ cát của sông Volga, bãi biển thành phố Samara thu hút rất động lượng khách du lịch tới đây. Bơi lội, tắm nắng và thư giãn dọc theo bờ cát của con sông dài nhất châu Âu.

Bảo tàng vũ trụ Samara

Tìm hiểu thêm về những tiến bộ thiên văn học và nỗ lực không gian của Nga – triển lãm thường trực ở đây trưng bày rất nhiều công nghệ và mô hình tên lửa và không gian.

Nhà hát Opera và Ba lê Samara

Một tòa nhà đồ sộ, công trình này là một trong những nhà hát nhà nước lớn nhất của Nga. Trong khi ballet và opera cổ điển là chủ đề chính của nhà hát, nó cũng bắt đầu mở rộng sang các tác phẩm đương đại.

Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu về Mua thêm hành lý China Southern Airlines hay Thay đổi ngày bay China Southern Airlines đi Samara… Bạn đều có thể liên hệ tới Đại lý Phòng vé China Southern Airlines chính thức tại Việt Nam. Chúng tôi luôn cố gắng hỗ trợ và giải quyết mọi vấn đề liên quan đến chuyến bay của bạn trong khoảng thời gian ngắn nhất.

Nhà hát Opera và Ba lê Samara
Nhà hát Opera và Ba lê Samara

Phải thử 10 món ăn hàng đầu ở Samara, Nga

Samara có gì? Blini – Một loại bánh kếp mỏng thường được phục vụ với nhân ngọt hoặc nhân mặn. Chúng có thể được coi là chay hoặc mặn tùy thuộc vào nhân.

Borscht – Đây là món súp củ cải đường thường được dùng kèm với kem chua và có thể chế biến thành món chay hoặc mặn, mặc dù phiên bản truyền thống sẽ có thịt.

Súp Solyanka – Một món súp đặc, cay và chua thường có cá hoặc nấm, khiến nó trở thành món chay hoặc mặn.

Pirozhki – Bánh nướng hoặc chiên nhỏ nhồi nhiều loại nguyên liệu. Nhân có thể làm từ rau hoặc không, với các lựa chọn phổ biến bao gồm bắp cải, khoai tây hoặc nấm.

Vareniki – Tương tự như bánh bao, loại bánh này có thể chứa đầy phô mai, trái cây hoặc khoai tây, thường được xếp vào loại bánh chay.

Salad Olivier – Còn được gọi là salad Nga, thường bao gồm khoai tây, rau, trứng và sốt mayonnaise, và có thể được coi là món chay nếu không làm từ thịt.

Shchi – Một món súp bắp cải truyền thống có thể được chế biến hoàn toàn bằng rau củ để làm món ăn chay.

Pelmeni – Bánh bao truyền thống có nhân thịt. Tuy nhiên, cũng có phiên bản chay với khoai tây hoặc phô mai, vì vậy món ăn này có thể là chay hoặc mặn.

Kasha – Một loại cháo thường được làm từ kiều mạch, đây là một lựa chọn bổ dưỡng và lành mạnh dành cho người ăn chay.

Syrniki – Bánh kếp quark chiên, thường ngọt và ăn kèm với kem chua, mứt hoặc mật ong. Đây là lựa chọn ăn sáng ngon miệng dành cho người ăn chay.

10 món ăn hàng đầu ở Samara
10 món ăn hàng đầu ở Samara

Lưu trú khi đến Samara 

Khách sạn LOTTE Hotel Samara

Khách sạn LOTTE Hotel Samara là một khách sạn lớn. Nhìn ra Nhà hát Opera và Ba lê Samara và Quảng trường Kuybysheva. Khách sạn có 193 phòng và đặc biệt là những phòng ở tầng trên có tầm nhìn tuyệt đẹp ra thành phố và Sông Volga. Cũng có những phòng có tầm nhìn tuyệt đẹp từ hồ bơi trong nhà. Với những bức tranh khảm gạch ấm áp và phòng xông hơi khô kiểu Phần Lan. Các phòng có đồ nội thất theo phong cách nghệ thuật trang trí, viền bằng đồng thau và thẩm mỹ màu hoa cà, xám và tông màu gỗ.

Holiday Inn

Khi nói đến Nga, Holiday Inn cũng là một chuỗi khách sạn đáng tin cậy. Một loạt các tiện ích tuyệt vời bao gồm quầy bar và phòng trà. Nơi bạn có thể thư giãn sau một ngày dài, và hồ bơi trong nhà được sưởi ấm, spa và phòng tập thể dục. Đối với những du khách muốn khám phá thành phố, bờ kè Volga xinh đẹp và bãi biển đầy cát của thành phố chỉ cách đó một dãy nhà và là nơi tuyệt vời để đi dạo thư giãn.

Hampton by Hilton

Hampton by Hilton Samara là một khách sạn cao cấp có vị trí lý tưởng, dễ dàng di chuyển đến trung tâm giao thông của thành phố. Các phòng ở Hampton được thiết kế tiện nghi. Có một quầy bar nhỏ ở sảnh đợi và đồ ăn nhẹ để bạn có thể được mua bất cứ lúc nào trong ngày.

Một vài sự thật thú vị về Samara Nga

Samara là quê hương của thương hiệu bia biểu tượng của Liên Xô, Zhigulevskoye

Nhà máy bia Zhiguli được thành lập vào năm 188. Hiện nay vẫn tiếp tục sản xuất loại bia mang tính biểu tượng của thời Xô Viết, Zhigulevskoye. Nhà máy bia này đã nổi tiếng với việc sản xuất bia chất lượng. Trong suốt thời kỳ Xô Viết hỗn loạn, nhà máy bia đã vượt qua tình trạng thiếu lương thực và tập thể hóa công nghiệp và vẫn sản xuất Zhigulevskoye cho đến ngày nay.

Một trong những quảng trường lớn nhất thế giới nằm ở Samara

Samara có gì? Với diện tích 174.000 mét vuông. Quảng trường Kuibyshev lớn hơn Quảng trường Trafalgar của London và Quảng trường Đỏ của Moscow và chỉ bằng một nửa Quảng trường Thiên An Môn của Bắc Kinh. Nhà hát Opera và Ba lê Học thuật Samara nằm trong quảng trường. Quảng trường Kuibyshev là Khu vực Fan Fest của FIFA World Cup 2018 tại Samara.

Đặt vé máy bay China Southern Airlines đi Samara

error: Content is protected !!
Gọi điện Chat Zalo