104 Lượt xem

Nền văn hóa Ý rất phong phú, và bất kỳ ai đến Ý đều mong muốn được khám phá thêm nhiều điều về nền văn hóa này. May mắn thay, chúng ta vẫn có thể thoáng thấy vẻ đẹp chân thực của đất nước này. Bằng cách thêm một hoặc hai lễ hội tuyệt vời vào danh sách việc cần làm khi đi du lịch. Đây là một đất nước và nền văn hóa tôn vinh mọi thứ: các ngày lễ tôn giáo, truyền thống vùng miền và các sự kiện gia đình đều là dịp để tụ họp ăn mừng. Hãy cùng điểm qua một số lễ hội lớn nhất ở Ý mà bạn không thể bỏ lỡ ngay sau đây nhé!

Danh sách các lễ hội lớn nhất ở Ý mà bạn không thể bỏ lỡ

Lễ hội Carnevale – Lễ hội hóa trang

Lễ hội Carnival ở Venice là trải nghiệm để đời với những chiếc mặt nạ và trang phục cầu kỳ. Vũ hội, chương trình sân khấu, diễu hành và nhiều hơn thế nữa. Đi bộ qua thành phố độc đáo này trong lễ hội Carnival là lời nhắc nhở về cuộc sống của người Ý vào những năm 1700. Khi trang phục cầu kỳ và cuộc sống cung điện thịnh vượng. Sự kiện kéo dài gần một tháng này là nơi giới thiệu ẩm thực, nghệ thuật và lịch sử Ý.

Lễ hội Carnevale - Lễ hội hóa trang
Lễ hội Carnevale – Lễ hội hóa trang

Với bầu không khí lễ hội mạnh mẽ, Carnevale di Venezia hàng năm tập trung vào một chủ đề. Vào năm 2025, các sự kiện và trang phục sẽ phản ánh các khía cạnh trong hành trình của Marco Polo. Bạn có thể mong đợi các buổi biểu diễn sân khấu ngoài trời ngoạn mục, các cuộc diễu hành trang phục và những chiếc xe hoa xa hoa. Để đến lễ hội này này bạn có thể sử dụng phương tiện di giao thông công cộng phổ biến tại Ý. Như vậy, bạn sẽ dễ dàng đến được địa điểm này hơn.

Vinitaly – Lễ hội ở Ý mà bạn không thể bỏ lỡ

Sự kiện kéo dài ba ngày dành cho người bán, người mua rượu và người pha chế rượu. Vinitaly được xếp hạng là sự kiện rượu vang chuyên nghiệp quan trọng nhất trên thế giới.

Vinitaly - Lễ hội ở Ý mà bạn không thể bỏ lỡ
Vinitaly – Lễ hội ở Ý mà bạn không thể bỏ lỡ

Trọng tâm của lễ hội là rượu vang Ý, được nhóm lại và đánh giá theo từng hạng mục. Ngay cả các nhà báo về rượu vang cũng nhận được giải thưởng trong sự kiện lớn này. Bạn là người hâm mộ rượu vang đỏ hay trắng? Rượu vang sủi bọt hay ngọt? Bạn sẽ tìm thấy mọi loại rượu vang và hơn thế nữa. Và nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi ngắn. Đây là một cách tuyệt vời để thử những loại rượu vang ngon nhất từ ​​các vùng mà bạn có thể không có thời gian ghé thăm.

Lễ hội Atisô La Mã ở Ý

Atisô là thực phẩm chính ở nước Ý và bạn sẽ thấy chúng xuất hiện trong các món ăn trên khắp đất nước. Hãy nghĩ đến món atisô nhồi vụn bánh mì, thảo mộc và pancetta. Hoặc một đĩa salad tươi mát gồm những lát tim mỏng được rưới chanh và phô mai parmigiano.

Lễ hội Atiso La Mã tôn vinh giống cây trồng được yêu thích nhất của loại rau đặc biệt này. Hãy nếm thử atiso được chế biến theo nhiều cách khác nhau đáng kinh ngạc. Và xem các đầu bếp chế biến từng món ăn để học các mẹo nấu ăn mang về nhà!

Trong một cử chỉ đặc biệt hào nhoáng thể hiện tình yêu đối với sản phẩm được yêu thích này. Những tác phẩm điêu khắc lớn, kỳ quái làm từ đầu quả atisô được tạo ra dành riêng cho lễ hội.

Calendimaggio – Ngày lễ tháng năm

Thưởng thức sự kịch tính và thú vị của lễ hội mùa xuân này. Với màn tái hiện cuộc đấu tranh thời trung cổ của thị trấn giữa hai khu phố, nhạc mandolin sống động và ca hát. Với những người tham gia mặc trang phục thời trung cổ đầy đủ. Trải nghiệm lễ kỷ niệm bình minh, cuộc thi Spring Madonna và cuộc diễu hành lộng lẫy. Hoàn chỉnh với những chàng trai trẻ cầm đuốc và xe bò kéo.

Calendimaggio - Ngày lễ tháng năm
Calendimaggio – Ngày lễ tháng năm

Hãy đến một tuần trước khi lễ hội bắt đầu và bạn có thể xem người dân thị trấn chuẩn bị cho lễ hội. Đây là cách tuyệt vời để có được vé cho các sự kiện của tuần tiếp theo. Thường bán hết vé, và xem một số hoạt động trước lễ hội. Thưởng thức bữa ăn truyền thống như porchetta (thịt lợn quay) tại Piazza del Comune trong khi bạn chờ đợi sự kiện chính. Đại lý phòng vé China Southern Airlines đây là một trong những lễ hội mà bạn nên ghé thăm khi đến Ý.

Lễ hội hoa Noto ở Ý

Không nên nhầm lẫn với Infiorate di Spello, Infiorata di Noto diễn ra trên đảo Sicily. Nơi các nghệ sĩ thiết kế những bức tranh tường ngang phức tạp với cánh hoa dọc theo phố chính. Tuy nhiên, đây không phải là những bức tranh tường thông thường. Một số bức dài tới vài dãy nhà.

Mỗi năm, các thiết kế đều xoay quanh một chủ đề. Nhưng chỉ có 16 thiết kế lọt vào vòng chung kết để được đưa vào Infiorata chính thức. Sau khi xem tác phẩm nghệ thuật có mùi thơm, bạn có thể kích thích các giác quan của mình nhiều hơn nữa tại các khu chợ ngoài trời Noto.

Với kiến ​​trúc Baroque tuyệt đẹp, thành phố này thực sự rất đẹp và Di sản Thế giớ do UNESCO công nhận ở Ý.

Calcio Storico Fiorentino – Bóng đá lịch sử Florentine

Có nguồn gốc từ cuối thời Trung cổ, calcio storico là môn thể thao theo mùa với bầu không khí giống như lễ hội. Florence là thành phố duy nhất trên thế giới chơi calcio storico. Kết hợp các khía cạnh của bóng đá, đấu vật và bóng bầu dục. Riêng lẻ, mỗi môn thể thao đều có thể trở nên ghê rợn. Khi kết hợp lại, bạn chắc chắn sẽ thấy những chấn thương dữ dội và đổ máu. Một số người gọi đây là môn thể thao bạo lực nhất thế giới.

Calcio Storico Fiorentino - Lễ hội ở Ý mà bạn không thể bỏ lỡ
Calcio Storico Fiorentino – Lễ hội ở Ý mà bạn không thể bỏ lỡ

Mặc dù không dành cho tất cả mọi người. Nhưng truyền thống lâu đời này chắc chắn là một cảnh tượng đáng xem. Vào mỗi tháng 6, bốn đội từ các khu phố cổ của Florence sẽ thi đấu với nhau để giành một suất vào trận chung kết. Khi người chiến thắng được công bố, một cuộc diễu hành với trang phục lịch sử sẽ diễn ra và pháo hoa sẽ kết thúc buổi tối.

Đặt vé máy bay tại đi Italia giá rẻ tại Phòng vé China Southern Airlines

Trên đây là những lễ hội lớn nhất ở Ý mà bạn không nên bỏ qua. Hy vọng với những lễ hội trên đây sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị ở đất nước xinh đẹp này. Ngoài ra nếu bạn muốn ra nước ngoài năm nay đừng ngần ngại hãy liên hệ với Phòng vé China Southern Airlines. Chúng tôi chuyên tư vấn về vé máy bay đi Trung Quốc, Mỹ, Đài Loan,…các tiện ích hàng không như đổi ngày vé máy bay China Southern Airlines Airlines đi Ý, mua thêm hành lý, visa du lịch. Liên hệ ngay Tổng đài 1900 6695 để được tư vấn tận tình. Chúc bạn có một chuyến đi suôn sẻ và bình an!

error: Content is protected !!
Gọi điện Chat Zalo