Những chuyến du lịch đã lên sẵn và hoàn tất mọi thứ, chỉ còn chờ “xách ba lô lên và đi” nhưng lại vướng thời điểm đúng vào mùa mưa sẽ khiến cho không ít người cảm thấy lo ngại. Vậy, phải làm thế nào để chuyến du lịch vẫn có thể tiếp tục mà không gặp phải trở ngại thời tiết? Hãy cùng Đại lý China Southern Airlines chuẩn bị tốt hơn cho chuyến đi của bạn với những vật dụng cần thiết khi đi du lịch mùa mưa bão sau đây nhé.

1. Mang áo mưa hay ô (dù)

Một số loại áo mưa, ô (dù) nhẹ, mỏng là thứ không thể thiếu mà bạn cần đem theo người khi có dự báo mưa bão. Hoặc một chiếc ô gập cũng giúp bạn chống nắng, và phòng trời mưa rất tiện.

2. Mang túi có chức năng chống thấm

Nếu thời gian du lịch của bạn trúng vào mùa mưa, bạn nên chuẩn bị ba lô, túi có nhiều ngăn nhỏ và có chức năng chống thấm tốt. Bạn có thể chọn ba lô có áo mưa ở đáy để có thể kéo trùm không làm đồ bên trong bị ướt. Hoặc chọn túi chống thấm có thể gập gọn trong ngăn ba lô. Và khi trời mưa, có thể dùng chúng để đựng máy ảnh, điện thoại…

3. Mang giày chống trượt

Trong chuyến du lịch, ắt hẳn việc di chuyển nhiều là điều không thể tránh, do đó, bạn nên đem theo một đôi giày tốt, đế mềm. Riêng đối với ngày mưa bão, bạn nên chọn giày chống trượt. Khi giày bị ướt, bạn có thể lấy báo xé nhỏ bỏ vào bên trong giày, sau khoảng 2 tiếng thay 1 lần, giày sẽ khô trở lại và bạn sẽ tiếp tục mang chúng.

4. Khăn giấy

115502_khan-giay

Trong hành trang du lịch của mỗi người, khăn giấy, khăn ướt là thứ không thể thiếu. Nó thực sự rất tiện ích trong nhiều việc, đặc biệt là khi trời mưa, bạn có thể dùng chúng lau đồ trong trường hợp không có máy sấy tóc.

5. Luôn mang theo một phích nhỏ bằng inox

Thời tiết lạnh khiến cơ thể cũng khó mà giữ ấm được, khi đó một cốc nước nóng sẽ giúp bạn giữ nhiệt và tránh cảm lạnh trong mùa mưa bão này.

6. Tránh đi biển, leo núi vào ngày mưa bão

Mùa mưa bão thời thiết thay đổi thất thường dường như không thể nào đoán trước được. Do đó, khi du lịch biển vào những ngày này, bạn không nên tắm biển hoặc ngủ đêm ngoài đảo, trên tàu.. Và leo núi cũng nên tránh vì rất nguy hiểm, dễ xảy ra bất trắc.

7. Khăn choàng

115502_khan-choang

Một chiếc khăn choàng nhẹ bạn nên luôn đem theo bên người, nó sẽ giúp bạn giữ ấm và tránh bị cảm sốt khi thời tiết thay đổi đột ngột

8. Luôn có kế hoạch dự phòng

Để có thể chủ động và không bị “khớp” khi có sự thay đổi bất thường, bạn nên liệt kê ra một vài địa chỉ khách sạn và mang theo bên người. Nếu không thể ra đảo, hay lên núi, vào rừng, với những địa chỉ đó, bạn vẫn không sợ không tìm được chỗ dừng chân.

Với những thông tin trên đây, chẳng còn lo ngại gì nữa mà không đặt vé máy bay đi Trung Quốc, vé máy bay đi Đài Loan hay bất cứ nước nào vào bất kể thời điểm nào trong năm.

Gọi điện Chat Zalo